หน้าแรก » ข่าวทั่วไป » ที่หอประชุมโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ดร.ทวินทร์ อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่เยาวชน ในหลักสูตร "ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดให้

ที่หอประชุมโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ดร.ทวินทร์ อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่เยาวชน ในหลักสูตร "ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดให้

โพสต์โดย : admin เมื่อ 20 ก.ย. 2565 10:13:34 น. เข้าชม 65 ครั้ง แจ้งลบ

ที่หอประชุมโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ดร.ทวินทร์ อุดมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่เยาวชน ในหลักสูตร "ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ และความรู้เกี่ยวกับเพศศึกษารอบด้าน(โรคเอดส์)" โดยมี พันตำรวจโทสุภาพ บัวดี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วย นายธีรพัชญ์ กุลศรีวรเมศร์ รองอัยการจังหวัด ผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังกวัดกำแพงเพชร คณะครู และนักเรียนโรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม เข้าร่วม*****

สำนักงานอัยการสูงสุดนั้น มีพันธกิจที่สำคัญคือยกระดับคุณภาพมาตรฐานงาน
ตามภารกิจด้านการอำนวยความยุติธรรม การรักษาผลประโยชน์ของรัฐและประชาชน และ
การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน ให้มีคุณภาพโปร่งใสและ
ตรวจสอบได้ ซึ่งในปัจจุบันนี้ยาเสพติดนั้นมีการลักลอบนำเข้ามาในประเทศเป็นจำนวนมาก
ประกอบกับราคายาเสพติดมีแนวโน้มลดลงในทุกระดับ ทั้งลักลอบขายส่งและขายปลีก
ส่งผลให้เด็กและเยาวชน สามารถเข้าถึงยาเสพติดได้โดยง่าย สำหรับกลุ่มประชากรที่เกี่ยวข้อง
กับยาเสพติดส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กและเยาวชน อายุ 15 - 25 ปี ถือว่ายาเสพติดเป็นปัญหา
สำคัญและพบแนวโน้มการแพร่ระบาคเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเหตุดังที่กล่าวมานี้ จึงได้มีการจัด
โครงการฝึกอบรมให้ความรู้แก่นักเรียนขึ้นในวันนี้*****

อีกทั้ง ปัจจุบันนี้ปัญหาเกี่ยวกับเด็ก เยาวชนมีความรุนแรงและชับซ้อนมากยิ่งขึ้น ทั้งปัญหาเกี่ยวกับการยาเสพติด และปัญหาเกี่ยวกับเพศหรือโรคเอดส์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีตามสื่อทีวี สื่ออินเตอร์เน็ต และสื่อสังคม หรือโซเชียลมีเดีย ที่ได้เผยแพร่ออกมาอย่างแพร่ หลายจึงเป็นโอกาสอันดีที่นักเรียนจะได้เข้าใจในโทษร้ายของยาเสพติดและได้รับความรู้เกี่ยวกับเพศศึกษา ซึ่งจะเป็นแนวทางในการป้องกัน แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น และหาวิธีป้องกันได้ทันท่วงที
Loading the player...

News Update